Tin mới

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Vì sao sâu răng gây hôi miệng?

Tại sao sâu răng lại hôi miệng- Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như gây ra những biến chứng có hại. Không chỉ gây đau nhức, hư tủy, mất răng mà còn làm miệng bị hôi rất khó chịu. Vì sao sâu răng lại hôi miệng? Cách điều trị như thế nào? 

---Có thể bạn chưa biết: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Sâu răng gây hôi miệng là vì sao?
Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những cơn đau nhức, dần dần vi khuẩn tấn công ngày càng nhiều sẽ hình thành nên các lỗ sâu răng. Lúc này, khi ăn nhai, lỗ hổng sẽ là nơi chứa đựng thức ăn thừa, mảng bám. Đây chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây nên mùi hôi khó chịu. 

Vì sao sâu răng gây hôi miệng?
Sâu răng gây hôi miệng

Khi những ổ vi khuẩn này tiết ra mùi hôi, nếu không vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách thì tình trạng tại sao sâu răng lại hôi miệng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như bệnh nhân tự ti khi giao tiếp. Thông tin bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền ai cũng nên tìm hiểu. 

Cách điều trị răng sâu gây hôi miệng

Phương pháp dân gian
Hôi miệng là một trong những biểu hiện của sâu răng khi các mô răng bị phá hủy, nếu mùi hôi càng ngày nặng thì mức độ sâu răng cũng nặng hơn. Nếu chưa thể đến nha khoa điều trị, bạn có thể áp dụng một số cách dân gian từ nguyên liệu tự nhiên như sau:

- Giã nát hạt tiêu đen và húng quế sau đó đắp hỗn hợp lên vị trí răng sâu sẽ giúp chống viêm, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và hạn chế mùi hôi miệng.

- Nước cốt chanh: Như bạn đã biết chanh tươi được sử dụng trong việc chế tạo kem đánh răng giúp hơi thở thơm mát vì chanh chứa nhiều acid giúp ngăn chặn được sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong khoang miệng, nhất là ở lưỡi và nướu.

Còn ngay tại nhà, bạn có thể dùng 1 ly nước chanh, kèm theo vài hạt muối trắng hòa tan để súc miệng là cách chữa hôi miệng khi bị sâu răng đơn giản nhất, giúp đẩy lùi vi khuẩn gây hại, trả lại cho bạn hơi thở thơm mát suốt cả ngày.

- Nhai lá bạc hà: Bạc hà có tính chất diệt khuẩn cao hơn so với chanh tươi, có vị thơm, mát, nhẹ nhàng và sảng khoái. Lá bạc hà được ứng dụng trong công nghệ sản xuất kem đánh răng, được sử dụng nhiều để chữa hôi miệng và không phải chỉ riêng hôi miệng do sâu răng mà còn hỗ trợ điều trị hôi miệng của các nguyên nhân khác như mảng bám cao răng, hôi miệng do răng giả, hôi miệng do mắc các bệnh về sức khỏe,…

Nhai lá bạc hà mỗi ngày hoặc giã nát lấy nước để súc miệng đều là những cách chữa hôi miệng khi bị sâu răng mang đến hiệu quả tốt.

- Súc miệng bằng nước muối 2 lần mỗi ngày, với tính chất sát khuẩn, kháng viêm dung dịch này không chỉ ngăn ngừa được mùi hôi miệng mà còn bảo vệ răng chắc khỏe.

Điều trị tại nha khoa
Điều trị sâu răng tại nhà mặc dù có hiệu quả nhưng không thể trị dứt điểm bệnh, sâu răng vẫn có thể lây lan sang các răng kế cận. Vì vậy, bạn cần đến nha khoa càng sớm càng tốt để điều trị triệt để tại sao sâu răng lại hôi miệng.

Bác sĩ sẽ thăm khám và xác định mức độ sâu răng để lên phác đồ điều trị. Sau đó gây tê để giảm cảm giác đau cho bệnh nhân, sử dụng các thiết bị chuyển dụng tiến hành nạo vét sạch phần răng bị sâu. Cuối cùng là hàn trám hoặc bọc sứ để bít đầy khoảng trống. 

Hi vọng với những giải đáp tại sao sâu răng lại hôi miệng ở trên và cách chữa trị sẽ mang đến cho bạn thông tin bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Vì sao sâu răng gây hôi miệng? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top