Tin mới

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Tìm hiểu các nguyên nhân đau nhức răng và cách điều trị

Nguyên nhân đau nhức răng là gì? Đây là tình trạng mà nhiều người gặp phải, do nhiều nguyên nhân gây ra, thường là do chấn thương hoặc bệnh lý. Bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây đau răng  để biết cách khắc phục hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tình trạng đau răng do nhiều nguyên nhân gây ra*

Tìm hiểu cách nguyên nhân gây đau nhức răng

Răng trong cung hàm, tính từ ngoài vào trong, đảm nhận chức năng ăn nhau, nghiền nhỏ thức ăn, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Chính vì vậy, đau nhức răng ảnh hưởng đế chức năng ăn nhau, giảm chất lượng cuộc sống của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân đau nhức răng:

- Răng bị sâu, viêm tủy: Sâu răng hình thành do sự kết hợp của acid có trong nước bọt với vi khuẩn có trong các mảng bám và cao răng. Ban đầu, sau răng là những đốm đen trên bề mặt răng. Sau đó, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây đau nhức răng, răng ê buốt khi ăn nhai. Sâu răng dần xâm lấn vào ngà răng, gây viêm tủy, hoại tử, gây ra cảm giác đau nhức dữ dội.

- Răng bị chấn thương: Trường hợp răng bị vỡ mẻ hay nứt nếu không kịp thời điều trị sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm tủy, viêm quanh chóp răng, áp xe chân răng, là nguyên nhân khiến răng đau nhức.

- Bệnh nha chu, viêm nướu: Bệnh do vi khuẩn gây ra, gây kích ứng nướu, tạo nên những cơn đau nặng nhẹ tùy vào tình trạng của từng người. Viêm nướu không được điều trị sẽ phát triển thành viêm nha chu, với các biểu hiện như xuất hiện ổ mủ ở chân răng, áp xe răng, tụt nướu và hậu quả là mất răng.

Điều trị bệnh lý răng miệng tại nha khoa uy tín*

Đau nhức răng phải làm sao?

Khi bị đau răng, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Trong trường hợp đau răng do mắc các bệnh lý răng miệng thì cần điều trị dứt điểm. Nếu là sâu răng thì nạo hết ổ sâu, sau đó trám bít lại răng ngăn không cho vi khuẩn tấn công. Nếu răng đã bị viêm tủy thì bác sĩ sẽ chỉ định lấy tủy răng, sau đó bọc lại răng sứ để đảm bảo chức năng ăn nhai.

Trường hợp răng đau do bị chấn thương thì tùy vào tình trạng của các mô răng còn lại, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, có thể là bọc răng sứ, trám răng hoặc nhổ răng. Nhổ răng sẽ được chỉ định khi răng không thể bảo tồn được nữa.

Tình trạng đau nhức răng sẽ không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng nếu bạn phát hiện các nguyên nhân đau nhức răng và điều trị kịp thời. Hãy chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tìm hiểu các nguyên nhân đau nhức răng và cách điều trị 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top